Trạm thu phí BOT Cai Lậy GIẢM PHÍ VẪN CHƯA THUYẾT PHỤC được người dân

Trạm thu phí BOT Cai Lậy GIẢM PHÍ VẪN CHƯA THUYẾT PHỤC được người dân Công ty TNHH BOT đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang lý giải, phí bảo trì mỗi năm đóng trên đầu xe chỉ đủ để "dặm vá ổ gà". Còn dự án tăng cường mặt đường trên quốc lộ do đơn vị thực hiện, bốc dỡ toàn bộ mặt đường để thảm lại nên chi phí cao hơn. Mức phí ở phí vào tuyến đường tránh, vì đây mới là đường được đầu tư. Đại diện chủ đầu tư, trạm thu cao hơn cao tốc Trung Lương vì thời gian thu ngắn hơn, chỉ hơn 6 năm so với trên 20 năm. Ngày 16/8, Bộ Giao thông đã quyết định giảm mức phí lượt của các phương tiện qua trạm thấp nhất là 25.000 đồng, cao nhất là 160.000 đồng và miễn phí cho các xã nằm gần trạm thu phí, thực hiện từ 21/8. Tiền Giang chỉ đề nghị Bộ GTVT xem xét

https://goo.gl/Ft2dR3

Tiền Giang) trong hai tuần qua. Ngay từ đầu buổi họp, vấn đề vị trí đặt trạm thu phí khiến nhiều lái xe bức xúc, phản đối đã được báo chí đặt ra. Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, đối với Cai Lậy, trạm đặt trong phạm vi của dự án. Ông Đông khẳng định, khi phê duyệt dự án Bộ GTVT đều có lấy ý kiến của cơ chủ trì buổi họp báo về những vấn đề bức xúc xung quanh trạm thu phí BOT Cai Lậy ( quan như địa phương, HĐND, đoàn ĐBQH, Bộ Tài chính. Ngoài ra việc căn cứ phương án tài chính là hài hòa lợi ích để vừa có đường tốt để đi nhưng nhà đầu tư phải cân đối vốn, có lợi nhuận, người cấp vốn cũng phải xem khả thi người ta mới cấp vốn. Với Đặt trạm thu phí Cai Lậy trên QL1A: Giải thích của Bộ GTVT Chủ BOT Cai Lậy: "Trả dự án nếu dời trạm vào đường tránh" 1. Chèn dự án Tháng 9-2013, Bộ GTVT công bố danh mục dự án đầu tư tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang dài 12 km theo hình thức hợp đồng BOT. Ngày 11-11-2013, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có hợp đồng BOT. Trạm BOT Cai Lậy: Bộ GTVT giải thích vì sao 2 cầu lại biến thành cống văn bản đồng ý chủ trương đầu tư dự án. Đến ngày 19-12-2013, Bộ GTVT bổ sung hạng mục "tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đoạn Km 1987+560 - Km 2014+000" vào dự án BOT nói trên, trái với văn bản của phó thủ tướng (xem thêm trong bài Trạm Cai Lậy vỡ mặt đường quốc lộ 1, đoạn đi qua địa bàn thị trấn Cai Lậy là một phần của dự án. Vậy phần này có phải là "Build" hay không? Dĩ nhiên là không. Không thể có chuyện dặm Theo quyết định của Bộ GTVT, ngoài việc xây dựng đường tránh thì hạng mục tăng cường vá, sửa chữa rồi xem đó là BOT để thu phí. Cũng cần làm rõ thực tế nhà đầu tư đã chi bao nhiêu để dặm vá, thảm nhựa đoạn quốc lộ này? Có tới mức gần 400 tỉ đồng như báo cáo không? 5. Thu phí trước nghiệm thu Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa trước đó đã tuyên bố các dự án BOT giao thông phải quyết toán xong mới được thu phí. Tuy nhiên, vì sao tại dự án BOT Cai Lậy chưa được quyết toán đã thu phí? Nhiều chuyên chỉ nghĩ có một nhà đầu tư làm tuyến tránh rồi nâng cấp QL1 thì đáp ứng được nhu cầu địa phương, nên mình kí ở mặt chủ trương, còn ở trên thì kí duyệt của Bộ, của trung trạm BOT Cai Lậy thừa nhận: "Hệ quả thì mình không biết được như bây giờ. Lúc đó mình ương…, đâu phải mình kí rồi mình không có trách nhiệm, nhưng đến nay thì thật là đã không lường trước được…". tram bot cai lay loi ich nhom dang dat tren loi ich cua nhan dan hinh 5 Ông Trần Kim Trát - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang. Theo ông Trát, các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang cũng không thể lường trước được những phản ứng của người dân. Bản thân ông cho biết "việc này đã trở thành điều trăn Trạm thu phí BOT Cai Lậy GIẢM PHÍ VẪN CHƯA THUYẾT PHỤC được người dân

Nhận xét